Tuesday, July 18, 2017

Không giảm giá, Mercedes Việt Nam vẫn tăng trưởng 60%

6 tháng đầu năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam bán được 2.900 chiếc xe, tăng trưởng 60% so với cùng kỳ.
Nửa đầu năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam bán được 2.900 xe, tăng trưởng tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kỷ lục của hãng trong 22 năm hoạt động tại Việt Nam. 
Ba mẫu xe được thị trường ưa chuộng nhất gồm C-Class, GLC và E-Class mới. Riêng E-Class bán được 600 xe dù mới ra mắt hồi cuối năm 2016. 
Ở phân khúc siêu sang, hãng xe Đức đã nhận được 100 đơn hàng Mercedes-Maybach, trong đó 50 xe đã được giao cho khách. 
Mercedes bán được 600 chiếc E-Class trong nửa đầu năm 2017. 
Bất chấp tình hình doanh số toàn thị trường suy giảm do tâm lý chờ đợi xe rẻ vào năm 2018, Mercedes gần như đứng ngoài cuộc đua giảm giá bởi thuộc phân khúc khác biệt. Hầu hết mẫu xe của Mercedes đều không chịu ảnh hưởng khi thuế nhập khẩu xe hơi khu vực ASEAN về 0%. 
Trước thông tin về dự thảo đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt phần nội địa hoá cho những dòng xe lắp ráp trong nước, ông Choi Duk Jun- Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng vẫn chưa có ý định tăng tỷ lệ nội địa hoá tại thị trường Việt Nam. 
"Mercedes-Benz đã hoạt động tại Việt Nam được 22 năm. Để đạt được điều này, chúng tôi có một bộ quy chuẩn yêu cầu rất cao về chất lượng. Dù chúng tôi cũng đã nỗ lực nhưng vẫn chưa tìm được các nhà cung ứng đủ tiêu chuẩn để tăng tỷ lệ nội địa hoá", ông Choi Duk Jun chia sẻ với Zing.vn.
GLC là xe bán chạy nhất của Mercedes. 
Theo các chuyên gia trong ngành, việc Mercedes tăng trưởng đột biến tại Việt Nam có nhiều nguyên nhân. Đầu tiên, hãng tung ra những mẫu xe hoàn toàn mới với thiết kế bắt mắt và công nghệ cao. Hầu hết sản phẩm đang ở chu kỳ đầu vòng đời nên sức mua lớn. 
Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là BMW Việt Nam dính bê bối nên không thể thông quan khiến một lượng khách hàng BMW chuyển qua mua Mercedes.
Ngoài ra, Mercedes thuộc phân khúc xe sang, ít chịu ảnh hưởng bởi các chính sách thuế trong năm 2018 nên khách hàng không có tâm lý chờ đợi giá giảm. 
Trái ngược với kết quả kinh doanh thăng hoa của Mercedes, Lexus Việt Nam khá chật vật bởi doanh số liên tục tụt dốc trong nhiều tháng qua. Kết thúc 6 tháng đầu năm, hãng xe sang của Nhật chỉ bán được 480 chiếc, riêng tháng 6 chỉ 99 chiếc Lexus được bán ra.
Đánh giá chi tiết tính năng và khả năng vận hành của E300 AMG tại Việt Nam Mercedes E300 AMG được bổ sung tính năng tự đỗ thông minh hơn, nhiều công nghệ an toàn cùng hộp số tự động 9 cấp mới. Xe có giá 3 tỷ 49 triệu tại Việt Nam.

No comments:

Post a Comment